Thứ Ba, 10 tháng 12, 2019

Máy bơm mỡ bằng tay- Bạn đã biết?

Máy bơm mỡ bằng tay là thiết bị sử dụng sức lực của tay tác động lên cần bơm để tra tới các vị trí cần thiết như chi tiết máy móc, động cơ nhỏ mà không cần lượng mỡ bơm nhiều và liên tục. Máy này thường được sử dụng trong các đơn vị, các xưởng hay các tiệm nhỏ chuyên bảo dưỡng xe máy và ô tô cần ít đến sự bôi trơn. Thiết bị giúp máy có thể hoạt động tốt hơn, luôn trong trạng thái tuyệt vời.
Hình 1: Máy bơm mỡ bằng tay
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy
Cấu tạo máy bơm mỡ bằng tay
Máy cố cấu tạo vô cùng đơn giản và sử dụng chủ yếu sức lực của con người. Chúng bao gồm các bộ phận sau:
Thùng chứa mỡ: Đây là bộ phận chứa mỡ, mỗi một loại máy thì có dung tích chứa mỡ khác nhau vì vậy tùy theo mục đích sử dụng để chọn lựa máy phù hợp. Bộ phận này còn có chức năng đỡ các bộ phận khác như khung đẩy máy  và mắc dây bơm, dây dẫn, súng bơm mỡ.
Đầu bơm: Bộ phận này sẽ chịu trách hiệm bơm mỡ trực tiếp tới các chi tiết máy.
-  Khung đẩy máy, mắc dây bơm: Bộ phận này có nhiệm vụ dùng bám và đẩy máy bơm mỡ di chuyển đến các vị trí khác nhau trong quá  trình sử dụng và khi sử dụng xong. Được làm từ vật liệu inox. chống gỉ, thiết kế hình chữ U và có hai đầu được đắp vào hai vị trí cố định trên nắm thùng chứa mỡ.
Cấu tạo của máy bơm mỡ bằng tay - Điện máy Bảo Ngọc
Hình 2: Cấu tạo của máy bơm mỡ bằng tay
Nguyên lý hoạt động của máy
Nguyên lý hoạt động của máy bơm mỡ bằng tay thật sự rất đơn giản và dễ sử dụng. Chỉ cần sử dụng lực tay tác động lên cần bơm, mỡ bò từ thùng chứa sẽ từ từ qua dây bơm rồi tới súng bơm mỡ  và cuối cùng cung cấp mỡ cho các vị trí cần bôi trơn.
Đánh giá ưu và nhược điểm của máy bơm mỡ bằng tay
Ưu điểm của máy bơm mỡ bằng tay
- Cấu trúc máy đơn giản nên dễ sử dụng ngay cả cho người lần đầu thực hiện.
- Tránh được tình trạnh lãng phí: Vì chúng sử lung bằng sức lực nên cần lượng tra mỡ bao nhiêu thì dùng lực bấy nhiêu.
- Rất hiếm khi bị gặp sự cố khi vận hành.
- Không sử dung nguyên liệu xăng vên máy rất thân thiện với môi tường và an toàn với người dùng.
- Thời gian sử dụng máy lâu, máy được làm từ vật liệu cao cấp nên nên độ bền rất cao.
- Một ưu điểm đánh bật các loại khác cùng hãng là dòng này vô cùng linh hoạt vì độ nhỏ gọ của chúng, có thể dễ dàng di chuyển, mang vác đến được mọi nơi.
Nhược điểm của máy bơm mỡ dùng tay
- Theo nguyên lý hoạt động thì máy phải dụng lực của tay làm sao cho mỡ trong bình bơm ra nên chúng có mất công sức so với máy bơm khí nén và máy bơm mỡ điện.
- Phần dây dẫn mỡ ngắn nên có giới hạn nếu như thiết bị ở xa. Việc này đối với máy lớn hơn tí thì phải di chuyển gần máy thì dây dẫn mới đến được vị trí cần tra mỡ.
Môt số máy bơm mỡ bằng tay phổ biến hiện nay
Máy bơm mỡ gạt tay Kocu GZ-30B: Trọng lượng của máy là 15kg nên bạn có thể sử dụng thoãi mái để bơm mỡ bò. Có thiết kế đế chân dưới hai bánh xe nên có thể dễ dàng di chuyển. Công suất hoạt động thì dựa vào sức lực cũng như lượng mỡ cần tra.
Máy bơm mỡ bằng tay Kocu GZ-6S: Trong lượng máy là 10kg nhưng dung tích chứ mỡ có thể lên tới 12l. Máy chắc chắn và dễ sử dụng.
Máy bơm mỡ dùng tay Yato YT07063: Máy nhỏ gọn nhẹ nhàng thể tích chỉ chứa có 8KG dễ dàng đi lưu động. Tuy máy nhỏ nhưng hoạt động cũng không khác gì hai loại trên.
Từ những đánh giá trên thì giá may bom mo bằng tay bao nhiêu? So với các loại khác thì dòng máy bơm mỡ bằng tay có giá rẻ hơn rất nhiều bởi vì công suất hạot động của máy không bằng cá loại khác nên giá thành cũng khác. Máy này rất hợp với các tiệm sửa xe nhỏ và vừa tiết kiệm được chi phí cũng như nguồn tài nguyên.
Hiện nay tất cả các máy bơm mỡ bằng tay đã cập bến tại điện máy Bảo Ngọc. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng trong gia đình hay các tiệm nhỏ thì còn chờ gì nữa, nhanh tay gọi đến Hotline: 0978.455.263 để được hưởng những ưu đãi dịch vụ tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét